วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

thumbnail

สงสัย MLM

ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมงาน MLM นี้ถึงถูกต่อต้านอย่างหนักทั้งในชีวิตจริงและในโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่ง ค้นหาคำว่าทำงานเกี่ยวกับ MLM ดีไหม สิ่งที่คุณตะได้รับคำตอบกลับมา คือ การต่อต้าน รวมไปถึงคำแช่งด่าอย่างมากมาย หลายๆหัวข้อที่มีคนต่อต้าน นั้นพอจับใจความได้ว่า

ถูกหลอกลวงให้ไปฟังคำบรรยายที่ห้องสัมมนาเล็กๆที่หนึ่ง ซึ่งที่ผมเจอก็คือตึกแถวอย่างน้อยก็สองคูหา
ขึ้นไป ซึ่ง... ผมเองไม่รู้ว่าผิดหรือถูก แต่ ผู้ชวนสมาชิกใหม่เข้าไปนั้นเหตุผลก็คือไม่แน่ใจว่าตนเองจะพูดชักชวนสมาชิกใหม่ได้หรือไม่? จึงก่อให้เกิดเล่ห์ เพทุบายต่างๆนาๆที่จะคิดออกได้ของผู้ทำงานด้านนี้ ชักชวน ชักจูง ขอร้อง บังคับ ต่างๆนาๆ เพื่อให้ผู้ที่ถูกชักชวน ไปกับคุณให้ได้ ไปให้ อัพไลน์ ของคุณกล่อมต่อ หรือไปให้เห็นว่า ผู้โฆษณาที่ห้องสัมมนานั้นปล่อยของหรือสินค้าระดับสุดยอดให้ผู้ที่ถูกชักชวนนั้นได้เห็นกับตาถึงความดีความเด่นของสินค้าและองค์กร. ซึ่งไม่ผิด และ ไม่ถูก ที่ไม่ผิดเพราะ คุณพูดไม่ถูก พูดไม่ได้ พูดไม่เป็น ก็เลยให้ อัพไลน์ ช่วยหนูหน่อย แต่ ที่ผิดก็คือ ผู้ที่ถูกชักชวนนั้นเขาอยากไปหรือพร้อมที่จะไปหรือไม่?

ทางแก้ ก็คือ ชักขวนผู้ที่คุณต้องการให้เขาร่วมงานกับคุณ พร้อมที่จะไปกับคุณ ถ้าเขาไม่พร้อมหรือไม่ไปก็ไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องพาเขาไป คุณก็จะกลายเป็นคนดีที่สามารถพูดคุยกับเขาได้ต่อไป

บอกว่าทำงานสร้างความร่ำรวยให้กับยอด ปิรามิด ที่อยู่เหนือเราขึ้นไป ซึ่ง เป็นความคิดและเป็นคำพูดที่ถูกต้องที่สุดที่ ผู้ต่อต้านจะยกมาอ้าง มาต่อว่าผู้มาชักชวน แต่ผมอยากถามสักคำ คุณทำงานที่ไหนที่เจ้าของเขาไม่รวยบ้าง คุณก็ทำงานและหาเงินให้เขาเหมือนกันทุกประการแม้ว่าคุณจะเป็นแค่ ยาม แม่บ้านในออฟฟิศ ธุรการ บันชี ช่างยนต์ แม้แต่เป็น ผุ้จัดการที่ตำแหน่งสูงสุดในออฟฟิศแห่งนั้น แต่ก็มีนายทุนที่เป็นเจ้าของที่อยู่ข้างหลัง ทั้งเช่าทั้งซื้อตึกที่คุณทำงานอยู่ จ่ายเงินเดือนให้กับทุกคนในบริษัท จ่ายค่าน้ำค่าไฟ และมากมายก่ายกอง ซึ่งเขาก็ต้องมีเงินหมุนเวียนมากมาย และต้องหางานข้างนอกเพื่อแลกเป็นเงินมาจ่ายให้คุณ มันก็เป็นไปไม่ได้ที่อยู่ๆจะมีอาเสี่ยสักคนลุกขึ้นมาตั้งบริษัทแล้วจ่ายเงินเดือนให้พวกคุณโดยที่คุณไม่ต้องทำงานเลยสักอย่าง จะเป็น โรงงานเย็บผ้า คุณก็ต้องนั่งงกๆเย็บผ้าทั้งวันทั้งคืนเพื่อเจ้าของโรงงานจะได้นำเสื้อผ้าที่คุณตัดเย็บไปส่งต่อให้ลูกค้าเพื่อให้ได้เงินกลับมาจ่ายเป็นค่าจ้างให้คุณ ถามว่า คุณได้เดือนละ 15000 บาท แล้วเจ้าของได้เงินเท่าไหร่ โดยที่เขาไม่ต้องมานั่งเย็บผ้าสักตัว แต่ทำไมนับวันเจ้าของโรงงานยิ่งรวยขึ้น มีรถราคาแพงขับ บ้านหลังใหญ่ ส่งลูกหลานของเถ้าแก่ไปเรียนต่อเมืองนองอย่างสุขสบาย ส่วนคุณก็นั่งเย็บผ้าอยู่อย่างเดิม เงินเดือนก็เท่าเดิม ทำไมเขาไม่ซื้อรถให้คุณ ซื้อบ้านให้คุณอยู่ และไม่ส่งลูกหลานคุณไปเรียนเมืองนอกบ้างล่ะ ทั้งๆ ที่คุณเป็นเย็บผ้าแท้ๆ อย่างนี้เขาเรียกว่าทำนาบนหลังคนหรือเปล่า? แต่ทุกวันนี้ ก็มีคนจำนวนมาก ที่ยังคงนั่งทำงานในโรงงาน อยู่ตามห้างร้านในห้างสรรพสินค้า ต้องตื่นเช้า นั่งรถเมล์ไปทำงาน สายขึ้นมาก็มีปัญหา ค่าเช่าบ้านค่าน้ำค่าไฟก็ต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม