วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560

thumbnail

ฆ่ามัน อีเปรี้ยว ตลาดแตก

ฆ่ามัน อีเปรี้ยว ตลาดแตก
ผมนั่งดูข่าว ดูคลิป และ อ่านข่าวตามเว็บไซต์ทั่วๆไป ก็พบว่า มีกลุ่มคนแค่สองฝั่งออกมาแสดงความเห็นว่า ให้กฎหมายบ้านเมือง สั่งประหารชีวิต เปรี้ยว ไปเลย หรือ อีกกลุ่มเล็กๆ ก็ออกมาแย้งว่า ให้อภัยมันเถอะอย่าไปรุนแรงกับมันเลย ให้โอกาสมันกลับตัวกลับใจ
แต่ผมยังไม่เห็นมีใครออกมาแสดงความเห็นที่ว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นของ แอ๋ม กับ เปรี้ยว นั้น มันเป็นเรื่องของยาเสพติดที่ทำให้ทั้งสองคนเกิดปัญหามาฆ่ามาแกงกัน และ สาเหตุของยาเสพติดฯนี้ ก็ทำให้ผู้คนล้มหายตายจากกันไปอย่างมากมาย เรื่อง ของ เบนท์ เรนซิ่ง ก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรกับเขา แต่ที่แน่ๆ เห็นหน้าของลูกเพียงไม่กี่วัน ก็ต้องไปเห็นเหล่าบรรดาขาใหญ่ในเรือนจำ หมดโอกาสที่จะได้เห็นลูกเจริญเติบโตเหมือนพ่อคนอื่นๆเขา

ชีวิตของเปรี้ยว จากชีวิตเลิศหรูอย่างอลังฯ กลายมาเป็นนางฟ้าตกสวรรค์ เหลือเพียง ผ้าห่มหนึ่งผืน หมอนหนึ่งใบ และ จะยังไงต่อกับชีวิตต่อไป หลังออกจากเรือนจำ ซึ่งผมเชื่อว่าเธอคงไม่โดนถึงขั้นประหารชีวิตหรอก เพราะเคยอ่านหนังสือชีวิตจริงของมือปืนรับจ้าง รับจ้างฆ่าคนไป เจ็ดราย เจ็ดคดี โทษประหารชีวิตก็จริงแต่ท้ายสุด ติดคุกไปสิบกว่าปีเองมั้ง ก็ได้ออกมาแล้ว แต่เขาน่าจะกลับตัวกลับใจได้แล้ว

ถ้า เปรี้ยว ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่งงาน อยู่กับลูกกับสามีไปวันๆ สามีเก่าถ้าไม่ดีก็เลิกไปมีสามีใหม่ หน้าตาอย่างเธอก็คงมีใหม่ได้ไม่ยาก ดีไม่ดีมีเสี่ยเลี้ยงก็สบายไป เพราะฉะนั้นจบเรื่องยาเสพติดได้ เรื่องร้ายๆจะจบหรือเบาบางลงไหม?


แต่ที่ผมหรือผู้เสพข่าวไม่รู้เกี่ยวเบื้อง หลังของเธอ ครอบครัวในวัยเด็ก จิตใจที่ควบคุมตัวเองไม่ได้และความป่วยไข้ของเธอ ทำให้เธอต้องกลายเป็นคนแบบนี้ และได้พบจุดจบแบบนี้ แต่ชีวิตของเธอในวันนี้ก็ยังไม่สิ้นสุดก็ยังคงต้องเดินหน้าเผชิญความจริงขอชีวิตต่อไป ซึ่ง เธอก็คงอยู่ในไดอารี่ของผมอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งผมคาดว่าน่าจะได้มองเห็นวันที่เธอหมดโทษและเดินออกมาจากเรือนจำ 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม