วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

thumbnail

หนึ่งพันล้านบาทเป็นนายกรัฐมนตรีได้ไหม? (ภาค2)

5.       แล้วการตั้งพรรคการเมือง คุณต้องมี สำนักงานย่อย (ผมไม่แน่ใจว่า จะต้องมีทุกจังหวัดหรือเปล่า) ค่าตั้ง สำนักงานย่อยอีกเท่าไหร่ ค่าตึก เครื่องไม้เครื่องมือ พนักงานประจำออฟฟิศ ไม่ใช่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว แค่ห้าหมื่น ก็เปิดร้านได้
6.       แล้ว สส.ที่เขาอยู่กับ พรรคใหญ่ ดีๆอยู่แล้วจะกระเสือกกระสน มาอยู่กับ เน็ตไอดอล คนนี้ทำไมให้เปลืองตัว เพราะพรรคใหญ่ ทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ ทั้ง กุนซือ ทั้ง คะแนน ต่างก็มีครบ รอให้ผู้สมัคร สส. มาขอ ซึ่งก็ให้กันทุกอย่างอยู่แล้ว ชื่อเสียงของผู้สมัคร สส. ดีๆ ก็สามารถขึ้นแท่นได้อย่างง่ายๆ แล้ว เน็ตไอดอล คุณมีแบบพรรคใหญ่ๆ อย่างของเขาหรือเปล่า ซึ่ง กุนซือ หรือ ที่ปรึกษาพรรค ในการเลือกตั้งหรือการบริหารพรรคแบบนี้ ผมว่า ก็ ต้องจ้างมาโดยเฉพาะ ซึ่ง น่าจะใช้เงินมากเอาการ คุณ เน็ตไอดอล คุณมีอย่างเขาหรือเปล่า? แต่คุณคิดว่าไม่จำเป็น ก็ ตั้งพรรคเล่นแบบขำๆไป เพราะ พรรคใหญ่ ผมเชื่อว่าเขามีกันแน่ๆ
7.       เอาเป็นว่า ถ้า เน็ตไอดอล คนนี้อยากจะเป็นนายก ผมว่า เวลานี้ก็เริ่มหาเสียงได้แล้วล่ะ กับสมาชิกในเฟสฯ ที่นั่งฟังคุณพูดนี่ล่ะ ไม่กี่ร้อยคน ถ้านโยบายคุณดีเดี๋ยวก็มีคนมาฟังเพิ่มเองนั่นล่ะ แล้ว นโยบายคุณ พูดจริงแล้วทำได้ด้วยนะ อย่าง รถไฟฟ้าความเร็วสูง ทั้งนายกที่มาจากการเลือกตั้ง หรือ นายกที่มาจากรัฐประหาร ก็พูดคล้ายกันแต่ก็ยังไม่เกิดขึ้น นโยบายของทั้งสองท่าน คนระดับนี้ยังทำไม่ได้ แล้ว เน็ตไอดอล คุณเป็นใคร??? คุณพูดว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงปุ๊บ พรุ่งนี้เริ่มสร้างกันเลยหรือ

8.       ทหาร ตำรวจ และ ข้าราชการ คุณแน่ใจนะว่าจะสั่งให้เขาทำตามนโยบายคุณได้ คือ ประเทศไทยไม่ใช่บริษัทของคุณ ตำรวจ ทหาร และ ข้าราชการ ไม่ใช่พนักงานในบริษัทของคุณ ที่คุณจะชี้เป็นชี้ตายได้ เพราะเขาไม่ได้กินเงินเดือนจากคุณ และพวกเขา ก็มีเป็นหลักล้านคน เขากินเงินจากภาษี ซึ่งเมื่อคุณเป็นนายก คุณก็กินเงินจากภาษีเหมือนกัน แล้ว สี่ปีคุณก็ไป แต่ตำรวจ ทหาร และ ข้าราชการทุกคนก็ยังอยู่กันต่อไป แล้ว เน็ตไอดอล คุณเป็นใคร มาใหญ่สั่งได้สั่งเอา และถ้าเขาไม่ทำคุณจะไล่เขาออกหรือ? พวกเขาอยู่มาก่อนคุณ คุณพึ่งเข้ามาได้แค่วันเดียว ใหญ่คับกระทรวงเลยหรือ? เช่น นโยบาย ปราบยาบ้าให้หมดประเทศ ก็สั่งไปซิ จาก สูงสุดก็ไล่กันลงไปจนถึง พลตำรวจจบใหม่ ซึ่งถ้ายังไม่มีผลคืบหน้าอะไร ตั้งแต่พลตำรวจ ไล่ขึ้นมาจนถึงสูงสุดก็บอกว่า ก็กำลังดำเนินตามนโยบายอยู่ แต่ นู้น นี่ นั่น สารพัดปัญหา แล้วยังไง คุณจะทำอย่างไร? ไล่ตำรวจออกทั้งประเทศเลยหรือ หรือ จะไล่ใครออก ก็เขาบอกว่าเขาก็ทำอยู่แล้วไง จับยาบ้าได้ทุกวันวันละเม็ดสองเม็ด แล้วจะให้ทำยังไงอีก เถียงให้ตายยังไงก็ไม่จบ หรือ คุณ เน็ตไอดอล จะลงไปจับพวกค้ายาบ้าซะเอง

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม