วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

thumbnail

การ์ตูน มังงะ เรื่องแรก

การ์ตูน มังงะ เรื่องแรก 
ก็เรียกว่า แต่งจนเกือบจบแล้วจะลงในเว็บ www.cartoon-manga.com คาดว่าหน้าจะมี 21 หน้า ไม่รวมปก สำหรับ อ่านการ์ตูนบนมือถือ ชื่อเรื่องก็ยังไม่ได้ตั้งเลย เพราะจริงๆแล้ว เรื่องนี้ มันแตกแขนงมาจาก นิยายที่ผมแต่ง เรื่อง “ก่อนจะมาเป็น ปริศนา ข้ามลิขิตสวรรค์” ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้แต่ง ซึ่งยังเป็นในช่วงเวลาหนุ่ม ของคนแต่งเรื่อง “ปริศนา ข้ามลิขิตสวรรค์” (ไม่ใช่ชีวิตผมแน่นอน เพราะชีวิตผมไม่ทรหดอย่างนั้น แค่นั่งกินมาม่าแทนข้าวเกือบทุกวัน)

                ซึ่งในตอนแรก ก็เขียนเป็นนิยายก่อน แล้วสมองก็ดังพุ่งพล่านไปเรื่อย ซึ่งในตอนแรก ก็เป็นชีวิตของผู้แต่งตอนแก่แล้วจนกลายมาเป็นตอนหนุ่ม สาเหตุเพราะไปอ่านเจอคนแนะนำในการเขียนนิยายว่า เราต้อง ทรมาน ตัวเอกของเรื่องให้หนักอย่างสาสม อย่างสุดๆ อย่างไม่ปราณี ฆ่ามันให้ตาย (แต่ไม่ตายเพราะเป็นพระเอก...ฮา ฮา)


                แล้วโปรแกรมสร้าง การ์ตูน มังงะ นี้ ก็ทำได้แค่ ชีวิตเศร้า เคล้าน้ำตา แถมน่าจะอยู่ในแค่เด็กนักเรียน นิยายของวัยรุ่น วัยหวาน ก็เลย นำมาเขียน “ก่อนจะมาเป็น ปริศนา ข้ามลิขิตสวรรค์” ในแบบฉบับการ์ตูน แต่... ก็ไม่ได้ทุกฉากทุกตอน เพราะฉากเวอร์เลิศหรูอลังการ ก็ไม่ได้ถูกจำกัดมากมายด้วยฉากหลัง และท่าทางที่ต้องแสดง แถมตัวละครก็ไม่มี เด็ก หญิงมีครรภ์ และคนชรา (มีคนคนสูงอายุ สัก 50 ปี แบบแก่...80 ปีไม่มี) ซึ่งความจริงในนิยายที่ผู้เขียนต้องมี จึงไม่สามารถเขียนมาเป็น การ์ตูน มังงะ ได้หมด ซึ่งถ้าผู้อ่านติดตามผลงานของผม ก็อาจจะต้องอ่านนิยายผมในหลายรูปแบบ ซึ่ง คงไม่ว่ากันนะครับ ทำเท่าที่ทรัพยากรจะอำนวยให้

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม