วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

thumbnail

สุดท้าย ของ เทพเจ้ากวนอู

ภาพจากช่องสาม

หลังจากที่ดู สามก๊กจากช่อง 3 มาถึงตอนที่ 90 สรุปว่า กวนอู ตายเพราะถูกศัตรูจับได้ เหตุผลเพราะความดื้อรั้น ทั้งลูกชายทั้งเหล่าเสนา เหล่าแม่ทัพ ต่างเห็นพร้องให้อยู่เฝ้าเมืองตามคำสั่งของเล่าปี่ท่านก็ไม่เชื่อ พอมาออกรบแม้จะยึดเมืองเล็กๆได้ แต่...ตัวเองก็บาดเจ็บที่แขน หมอที่รักษาก็บอกให้พักแขน กลับไปตั้งหลักและพักรักษาตัวที่เมือง ก่อน แต่ท่านก็ไม่ยอมฟังใคร และ...ท้ายสุดก็ถูกจับได้ และถูกประหารชีวิตโดยการตัดศีรษะ แล้วหัวท่านก็ถูกส่งไปนู้น ส่งไปนี่ ท้ายสุดก็ถูกส่งไปเป็นของกำนัลให้ โจโฉ

ส่วน โจโฉ ก็เสียชีวิตเช่นกัน ด้วย อาการป่วยตาย ได้สั่งเสีย ได้แต่งตั้งลูกชายที่ชื่อ โจผี เป็นใหญ่ต่อจาก โจโฉ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาสำหรับลูกชายคนอื่นๆ เพราะไม่มีใครกล้าแหยม ด้วยความคิดของกุนซือ สุมาอี้ ที่วางแผนไว้เรียบร้อย และก็จบลงด้วยดีสำหรับการแก่งแย่งความเป็นใหญ่ในวงตระกูล ที่นี้ก็รอว่า จะยึดความเป็นใหญ่จาก ฮ่องเต้ ได้อย่างไร

แล้ว ยังไง ล่ะ กวนอู ดีตรงไหน? รบเก่ง ตามความคิดผมว่า แม่ทัพ ขุนศึกแต่ละคนที่ไปรบแล้วรอดกลับมาได้ผมก็ว่าเก่งทุกคน แล้ว กวนอู เก่งมากกว่าคนอื่นอย่างไร นี่ก็รอดู จูล่ง ได้ข่าวว่าก็แก่ตายตามอายุไม่ถูกใครฆ่าตายซะก่อน แล้วความภักดีต่อ เล่าปี่ ส่วนตัวของ จูล่ง เองก็มีไม่แพ้ใคร แล้ว ทำไม กวนอู ถึงได้มีคนนับถือ เป็นเทพเจ้ากวนอู ได้อย่างไร แล้วนี่จนถึงทุกวันนี้ ผมก็ยังไม่รู้ว่า เทพเจ้ากวนอู กับ กวนอู ใน พงศาวดารจีน นั้นเป็นคนคนเดียวกันหรือเปล่า แต่ คำยืนยันจาก วิกิพีเดีย นั้น กวนอู เป็นคนคนเดียวกัน กับ เทพเจ้ากวนอู ซึ่งก็ตามแต่ศรัทราของคนคนนั้นก็แล้วกันครับ ได้หมด ถ้าสดชื่น...

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม